Danh mục

Cách phân biệt thật giả ở các sản phẩm công nghệ

02/01/2014 13:46
Hãy bảo vệ lợi ích của chính mình khi sở hữu những sản phẩm công nghệ cao này.

 

Cuối năm thường là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng vọt. Đây cũng là lúc nhiều nhà sản xuất tung ra các gói khuyến mại, ưu đãi giảm giá để kích cầu. Tuy nhiên, nó cũng là một cơ hội tốt để hàng giả, hàng kém chất lượng ồ ạt xuất hiện nhằm mục đích đánh lừa người dùng bởi đôi khi bạn có thể bị một mức giá hời làm "mờ mắt" và mất cảnh giác trong việc phân biệt thật giả, nhất là khi hiện nay khả năng làm giả ngày càng hoàn hảo. Khuôn khổ bài viết này không thể nêu ra hết những sản phẩm hay bị làm giả được nhưng hy vọng từ những hình ảnh dưới đây, bạn sẽ rút ra được một số kinh nghiệm cho bản thân khi mua sắm. Trước khi mua một món đồ nào, hãy tìm hiểu kĩ về chúng đồng thời quan sát kĩ món hàng mình mua khi thực hiện giao dịch chính thức.

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 1
Cục sạc Amazon Kindle này trông có vẻ là hàng thật nhưng khi lật ngược nó lại...

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 2
... thì bạn có thể dễ dàng nhận ra nó chỉ là hàng giả nếu quan sát kĩ logo UL Mark, biểu tượng của Underwriters Laboratories – đơn vị chịu trách nhiệm kiểm tra và xác nhận độ an toàn của cục sạc này, bị làm giả khá vụng về. Theo đó, biểu tượng UL thật cần có đầy đủ các yếu tố như biểu tượng UL có dấu thương hiệu đã được bảo hộ ® , chữ LISTED viết hoa, số sản phẩm (có thể không có) và số kiểm tra.

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 3
Ở phía dưới một cục sạc Apple “xịn”, bạn có có thể dễ dàng tìm thấy dòng chữ “Designed by Apple in California”.

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 4
Trên các loại sạc kém chất lượng, phía dưới sẽ in các dòng chữ như “Designed in China in California” hay thậm chí là viết sai chính tả “Apple” thành “Abble”, “Designed” thành “Designd”.

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 5
Rất khó để phân biệt một thiết bị sạc Travelocity 2 in 1 Car & Wall giả...

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 6
... trừ khi bạn để ý biểu tượng UL trên bao bì sản phẩm. Theo đó, biểu tượng UL này cũng không có đầy đủ các yếu tố của biểu tượng thật như đã đề cập bên trên.

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 7
Ngày nay, thị trường iPhone cũ đang diễn ra cực kì tấp nập với sức mua lớn đồng thời nguồn cung cũng phong phú bởi nhiều người muốn bán máy cũ để lên đời máy, vì lí do này nên một số kẻ xấu đã trà trộn vào buôn bán các loại iPhone giả, kém chất lượng.

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 8
Cách tốt nhất để phân biệt giữa iPhone thật và giả đó là bạn hãy trải nghiệm một chiếc iPhone thật trong một thời gian để cảm nhận sự khác biệt bởi công nghệ làm giả iPhone hiện nay được đánh giá là có thể chính xác đến từng chi tiết và cực kì khó nhận ra ở bề ngoài.

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 9
Ví dụ trong trường hợp một chiếc iPhone 4, mọi thứ được làm giả khá hoàn hảo đến độ khó có thể nhận ra, ngoại trừ điểm khác biệt nằm ở chỗ ở vỏ hộp iPhone giả, tất cả các số series đều giống nhau trong khi đó mỗi chiếc iPhone thật đều có một số series riêng in trên vỏ hộp.

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 10
Khó có thể phân biệt chiếc Xbox này là thật hay giả nếu chỉ nhìn qua vỏ hộp...

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 11... ngoại trừ chi tiết ít người để ý là trên logo máy giả có ghi “for X-360” trong khi vỏ hộp thật là “Microsoft”.

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 12
Chiếc tay cầm Sony Playstation như các bạn đang thấy chỉ có giá 7,8 USD trong khi một tay cầm thật có giá lên tới 49 USD.

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 13
Ngoài ra, Sony chưa bao giờ sản xuất một chiếc tay cầm màu... da cam. Dẫu vậy, có vẻ như chiếc tay cầm này ra đời để là... đồ giả và nhà sản xuất không hề có ý định lừa bạn.

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 14
Ốp lưng Otterbox cũng là đối tượng thường xuyên bị làm giả.

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 15
Nhưng thật may mắn bởi bạn có thể dễ dàng nhận biết hàng giả nhờ vào đặc điểm cạnh bên của ốp lưng giả thường không hoàn toàn trơn láng như hàng thật.

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 16
Bên cạnh đó, ốp lưng giả có nhiều phiên bản màu hơn hẳn ốp lưng thật.

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 17
Theo SanDisk, một phần ba tổng lượng thẻ nhớ hiện có trên thị trường là hàng giả. Một trong những đặc điểm dễ nhận ra ở thẻ nhớ giả đó là chúng thường in lượng bộ nhớ hỗ trợ mà nhà sản xuất thật... chưa từng phân phối. Theo đó, như hình minh họa này thì SanDisk chưa bao giờ sản xuất thể nhớ microSD dung lượng 64MB.

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 18
Đây là hình ảnh một chiếc thẻ nhớ SanDisk 32 GB thật. Bạn nên lưu ý khi chọn các thẻ nhớ có dung lượng lớn hơn đó là logo SanDisk trên các thẻ nhớ đó thường được in khác màu trắng, ví dụ như ở thẻ nhớ 64 GB, logo hãng có màu đỏ.

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 19
Một chiếc tai nghe hiệu Soul SL300 có giá thành 129 USD trong khi phiên bản... hàng giả lên kệ có giá 71 USD.

 

 

“Bí kíp” phân biệt thật – giả ở những sản phẩm công nghệ 20
Để tránh mua phải hàng giả, bạn có thể quan sát kĩ phần đệm ở tai nghe. Chúng thường bị phồng cùng các dấu hiệu gia công khá ẩu.

 

Theo Kênh 14


Hỗ trợ trực tuyến
Quảng Cáo
24hmuabanraovat
nha khoa viet nhat tphcm