Danh mục

Cập nhật Covid sáng 21/7 Đồng nai có 215 ca dương tính, Theo Đồng Nai CDC

21/07/2021 11:34
Sáng 21-7, Đồng Nai ghi nhận thêm 215 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, TP. Biên Hòa có 118 ca, chủ yếu thuộc các phường đang phong tỏa như Trảng Dài 15 ca, Bửu Long 15 ca, Hóa An 14 ca, Long Bình 12 ca, Hòa Bình 10 ca…

 

Huyện Vĩnh Cửu 64 ca, chủ yếu liên quan công ty Changshin (Thạnh Phú 49 ca và các xã Trị An, TT. Vĩnh An, Tân Bình, Thiện Tân).

TP. Long Khánh 16 ca, chủ yếu liên quan đến chợ tiểu thương chợ Long Khánh. Huyện Trảng Bom 9 ca, các ca còn lại ở các huyện Thống Nhất, Nhơn Trạch, Định Quán… 

Như vậy, tổng số ca dương mới trong đợt dịch thứ tư là 1.566 ca, trong đó TP. Biên Hòa nhiều nhất với 768 ca, kế đến là huyện Vĩnh Cửu 245 ca, huyện Nhơn Trạch 157 ca, huyện Thống Nhất 147 ca.

Các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện đa khoa Đồng Nai ra quân tham gia điều trị và chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại Khu điều trị bệnh nhân nặng của Bệnh viện Đồng Nai và đến bệnh viện dã chiến số 2 (KTX Đại học Lạc Hồng) ngày 20-7.

Theo nhận định của CDC Đồng Nai, tiếp tục ghi nhận nhiều ca mới liên quan đến ổ dịch tại công ty Changsin. Các ca dương chủ yếu trong các khu nhà trọ tại xã Thạnh Phú, có thể không liên quan đến ổ dịch tại công ty Changshin hoặc có thể là nguồn lây nhiễm vào công ty. 

Các ca dương mới tại các phường đã phong tỏa tại TP. Biên Hòa còn khá cao, cần nhanh chóng truy vết để cắt đứt được nguồn lây nhiễm tại đây.

Ghi nhận ổ dịch tại công ty Globest KCN Biên Hòa 2 với 16 ca dương, tuy nhiên tất cả làm trong bộ phận đóng sản phẩm chỉ có khoảng 30 người làm việc. Tiếp tục phát hiện các ca dương lẻ tẻ trong một số doanh nghiệp khác.

Liên quan đến chợ Long Khánh, các ca dương trong những người buôn bán, vận chuyển hàng hóa, khả năng nguồn lây xuất phát từ tiểu thương đến từ ổ dịch huyện Cẩm Mỹ, thời gian xâm nhập vào chợ này chưa lâu, tiếp tục nhanh chóng điều tra truy vết.

Ngoài ra, thông qua test nhanh phát hiện nhiều ca mới rải rác trong cộng đồng ở nhiều địa phương, nguồn lây nhiễm trong cộng đồng đã phức tạp.

Bắt đầu từ ngày 21-7, ngành Y tế tổ chức lấy mẫu diện rộng cho khoảng 80.000 người tại các khu nhà trọ ở xã Thạnh Phú và toàn bộ công nhân công ty Changshin.

Bên cạnh đó, các lực lượng tiếp tục tập trung truy vết nhanh chóng ở các địa phương liên quan đến ổ dịch tại công ty Changshin và các ổ dịch khác.

Tại TP. Biên Hòa và các địa phương có khu phong tỏa tập trung, các khu nhà trọ, chợ còn phát hiện nhiều ca dương, do đó tập trung truy vết nhanh theo phương châm “bóc nhanh F0 ra khỏi cộng đồng” bằng phương pháp test nhanh mẫu gộp 3 hoặc 5 để phát hiện ca dương tính sẽ chuyển cách ly tạm thời nhanh chóng. Tiếp tục tăng cường tầm soát bằng test nhanh trong các doanh nghiệp và các khu nhà trọ, chợ.

                                              Nguồn : (Theo KT Đồng Nai CDC)


Hỗ trợ trực tuyến
Quảng Cáo
24hmuabanraovat
nha khoa viet nhat tphcm