Danh mục

Dịch bệnh Ebola lan rộng có thể đe dọa cả thể giới

10/08/2014 11:19
Xác bệnh nhân Ebola thối rữa trên đường, người dân nổi giận
Người dân thành phố Monrovia, Liberia, biểu tình phản đối chính phủ trì trệ trong việc thu gom xác bệnh nhân nhiễm virus Elbola. Ảnh:
Người dân thành phố Monrovia, Liberia, biểu tình phản đối tình trạng trì trệ trong việc thu gom xác bệnh nhân nhiễm virus Elbola. Ảnh: EPA

Người dân tại thị trấn Weala, cách thủ đô Monrovia khoảng 80 km, cho hay chính phủ đã không cử người tới đem xác thối rữa của bệnh nhân Ebola bên đường trong hai ngày qua. Vì thế những người biểu tình chặn đường cao tốc đông đúc nhất tại Liberia để phản đối việc chính phủ chậm trễ trong việc thu thập thi thể nạn nhân nhiễm virus. Cảnh sát chống bạo động đã xuất hiện để dẹp đám đông, AP đưa tin.

Gần 300 người Liberia đã chết vì nhiễm virus Ebola. Chính phủ yêu cầu các gia đình hỏa táng tất cả nạn nhân để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) mô tả dịch Ebola tại Liberia là “thảm họa”. “Các báo cáo cho biết người ta đã vứt thi thể bệnh nhân ra đường hoặc để trong nhà”, Lindis Hurum , điều phối viên khẩn cấp của MSF tại Liberia, cho biết.

Theo Hurum, ít nhất 40 nhân viên y tế tại Liberia đã nhiễm virus Ebola trong vài tuần gần đây, trong khi hầu hết các bệnh viện của thành phố đã đóng cửa. 

 

Dịch Ebola xóa sổ hoàn toàn nhiều làng ở Tây Phi

Dịch bệnh tại Tây Phi đang trầm trọng hơn, với nhiều ngôi làng bị xóa sổ hoàn toàn và những xác chết nằm trên đường phố.

Hôm 8/8, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với dịch Eblola. vHO khẳng định sự lây lan nhanh chóng của virus Ebola là hiện tượng “bất thường” và đe dọa sức khỏe của người dân trên toàn thế giới. Gần 1.000 người thiệt mạng vì Ebola. Phần lớn trường hợp tử vong xảy ra tại 4 quốc gia Tây Phi là Nigeria, Sierra Leon, Guinea và Liberia. 

Căn cứ vào tình hình thực tế, WHO đánh giá nguy cơ dịch Ebola lan rộng trên toàn thế giới là rất cao, đồng thời nhấn mạnh các chính phủ nên thực hiện một biện pháp quốc tế mang tính liên kết để ngăn chặn và đẩy lùi sự lây lan của virus nguy hiểm.

new zing


Hỗ trợ trực tuyến
Quảng Cáo
24hmuabanraovat
nha khoa viet nhat tphcm