Danh mục

Giá Heo tại Gia Kiệm Đồng Nai giảm sau vụ tiêm thuốc an thần.

27/11/2017 13:56
Gia Heo hợi tại Gia Kiệm Đồng Nai lại giảm sâu sau vụ tiêm thuốc an thần.Chừng nào người chăn nuôi mới hết khổ.

Nguyên nhân được cho là do ảnh hưởng sau vụ gần 4.000 con lợn bị tiêm thuốc an thần tại lò mổ Xuyên Á (Thành phố Hồ Chí Minh) khiến người chăn nuôi bị mang tiếng oan, người tiêu dùng cảnh giác, quay đầu với thịt lợn.

Đây là lần thứ hai trong năm, giá lợn hơi tại thủ phủ chăn nuôi lợn ở Đồng Nai giảm sâu đạt mức kỷ lục. 

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, giá lợn hơi loại đẹp hiện đang được thương lái thu mua với giá dao động từ 27.000 - 28.000 đồng/kg, còn lợn loại xấu (lợn mỡ) chỉ từ 23.000 - 25.000 đồng/kg.

Với mức giá này, người nuôi lỗ gần một triệu đồng/con lợn. 

Giá lợn lại một lần nữa bị đẩy xuống thấp, nhưng nhiều hộ chăn nuôi vẫn không thể bán được lợn, dù đã liên hệ nhiều thương lái; lợn đến tuổi xuất chuồng bị tồn lại trong trại với số lượng lớn. 

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, hộ nuôi lợn tại xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, Đồng Nai, gần một tuần nay, giá lợn liên tục giảm sâu.

Cách khoảng 10 ngày, giá lợn vẫn ở mức 32.000 đồng/kg, tuy nhiên hiện tại, giá lợn hơi đã bị đẩy xuống mức 23.000 đồng/kg tùy loại.

Trung bình mỗi ngày, một con lợn chuẩn bị xuất chuồng ăn hết 3 kg cám, chi phí khoảng 27.000 đồng cho mỗi con, càng để lâu, người nuôi càng lỗ nặng. 

Gia kiệm Đồng Nai

Gia kiệm Thống Nhất Đồng Nai


Hỗ trợ trực tuyến
Quảng Cáo
24hmuabanraovat
nha khoa viet nhat tphcm