Danh mục

Mằng Vẩu một loại măng khá đặc biệt...

16/08/2021 10:44
Series kiến thức về măng tiếp theo đó là một loại măng nghe tên khá là lạ đối với nhiều người.MĂNG KHÔ ĐỒNG NAI sẽ giới thiệu tiếp theo đó là Măng Vầu(cây vẩu thuộc họ tre nứa).
Series kiến thức về măng tiếp theo đó là một loại măng nghe tên khá là lạ đối với nhiều người.MĂNG KHÔ ĐỒNG NAI sẽ giới thiệu tiếp theo đó là Măng Vầu(cây vẩu thuộc họ tre nứa).một loại măng khá xa lạ đối với nhiều người nói chung và khu vực miền nam Việt Nam.
Cái tên măng vầu là một đặc sản của vùng núi tây bắc (Bắc Cạn).Nên chúng ta thường nghe câu về Tây Bác thưởng thức đặc sản măng vầu.
Măng là phần cây non được mọc lên của những loại cây thuộc họ tre nứa. Măng Vầu chính là cây non được mọc từ cây Vầu, loại cây này thường xuất hiện tại rừng núi các các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta. Mùa măng Vầu thường bắt đầu từ khoảng đầu tháng Chạp cho đến tháng Ba hoặc tháng Tư âm lịch hàng năm.
Điều đặc biệt của măng vầu khác với các loại măng thông thường khác là Măng chỉ ngọt khi đang ở trong lòng đất, khí nhú lên trên mặt đất thì măng có vị đắng, vị đắng đó theo cấp đọ măng nhú ra dài hay ngắn, chính vì thế khi người ta thu hoạch măng vầu khì nó chưa vươn ra khỏi mặt đất thì lúc đó đọ ngon và ngọt của măng là không thể chê vào đâu được.
Măng Vầu khá mắc nên người ta ko chế biến măng khô và cũng rấ khó kiếm bởi vì thu hoạch măng từ lúc chưa nhú lên khỏi mặt đất.Người ta tìm những vết nứt xung quanh cây vẩu và đào chúng lên khỏi mặt đất.
Măng vẩu được chế biến rất nhiều món ăn ngon như sào, gỏi, hầm ...chúng được chế biến với tất cả các loại thịt heo, gà , tôm ...
 

Hỗ trợ trực tuyến
Quảng Cáo
24hmuabanraovat
nha khoa viet nhat tphcm