Danh mục

Trái cây chỉ thực sự tốt khi ăn, uống nước ép thì vô dụng

21/07/2021 11:12
Nên ăn trái cây- Không nên làm nước ép. Bạn thường có thói quen ăn hoa quả tươi hay uống nước trái cây? Hy vọng bài viết sẽ mang đến thông tin bổ ích, giúp bạn có được thói quen ăn uống thật sự hợp lý cho sức khỏe.

Một nghiên cứu mới được công bố bởi BJM tuần này khẳng định rằng: "Ăn trái cây rất có lợi cho sức khỏe của bạn, trong khi uống nước trái cây không tốt cho sức khỏe, ngay cả khi chưa được chế biến". 

Dựa trên việc phân tích thói quen ăn uống của 187.382 đối tượng nghiên cứu qua nhiều thập kỷ, nhóm nghiên cứu kết luận rằng: "Số ăn nhiều trái cây tươi giảm thiểu nguy cơ bị đái tháo đường typ 2, trong khi nhóm sử dụng nước trái cây nhiều hơn lại có nguy cơ cao hơn cho bệnh đái tháo đường typ 2.”

Khi xử dụng nước ép trái cây, bạn đã loại bỏ đi chất xơ và nhiều thành phần dinh dưỡng đa lượng và vi lượng khác chứa trong vỏ và bã. Chính những thành phần này- dù chiếm tỉ lệ nhỏ trong trái cây- lại có ảnh hưởng lớn trong việc giảm thiểu nguy cơ tiểu đường. Phần nước ép còn lại là phần chính àm bạn sử dụng lại chứa khá nhiều đường, và là loại đường rất dễ được hấp thu. Tiểu đường là bệnh lý rối loạn chuyển hóa đường của cơ thể, do đó bạn nên cân nhắc lại thói quen sử dụng một ly nước cam hay nước táo vào buổi sáng. Thay vào đó, hãy ăn một quả cam hoặc táo tươi sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

                                                                            Nguồn : (Nguyễn Khắc Thái  "Trí Thức Trẻ")


Hỗ trợ trực tuyến
Quảng Cáo
24hmuabanraovat
nha khoa viet nhat tphcm